Monday 19 October 2009

Bằng Tiến Sĩ của Barbara

Image Hosted by ImageShack.us

Tôi quen chị khi hai đứa cùng theo học chương trình M.B.A. Chị đẹp, cao, sang trọng quí phái như công nương Diana. Chị bước đi, ai cũng phải ngoái nhìn lại. Cứ tưởng cuộc đời chị sung sướng sống trong nhung lụa. Ai ngờ chị tâm sự rằng 10 năm trước đó, chị phải cùng 3 con dại sống trong shelter (nhà dành cho người vô gia cư). Mười năm - từ một bà mẹ không nghề nghiệp trốn chạy người chồng bạo hành và cưu mang 3 con dại, chị đã đứng lên thành một người đàn bà thành công cả về sự nghiệp lẫn học vấn.

Sau khi cùng lấy bằng MBA, chị rủ tôi đi tiếp lên Ph.D. nhưng tôi từ chối. Chị đi tiếp con đường chông gai và 6 năm sau, chị hoàn tất chương trình.

Chị là vị anh hùng của tôi.

9 comments:

  1. Khâm phục chị, người đàn bà nghị lực phi thường, thấy mình nhỏ nhoi quá.

    ReplyDelete
  2. Chị Th, em có kể chuyện của Barbara ở đây nè. http://www.hatnang.net/showthread.php?t=27390

    ReplyDelete
  3. Chôm ơi, mình ở SG, cũng rất thích thêu,tình cờ lang thang lọt vào blog của Bạn mà ngưỡng mộ quá vì sao lại có người phụ nữ đảm đang và khéo như thế??? Con bạn mình cũng sắp ra trường nên mình muốn xin cái chart thêu mẫu này để thêu tặng cháu. Nếu bạn có soft file và được thì gửi cho mình theo dc richuge@gmail.com nhé. Dù được hay không vẫn rất cảm ơn Bạn.

    ReplyDelete
  4. Hi chị, em gởi charts cho chị rồi nhé.

    Cám ơn chị đã ghé chơi. hy vọng chị sẽ ghé chơi dài dài.:)

    Mến.

    ReplyDelete
  5. Hi Chi Chom,

    DDay la` Thuyan (Thuy).

    Em noi thiet nhe em that su kham phuc chi Chom luon, nhin nhung crafts chi lam, em mong la dduoc 1 chu't nhu chi thoii ddo'. Chi khong nhung may, va theu thua, nau an gioi, ma ca'ch chi viet va lam tho em rat thich ddoc.

    Em co' ban thang 6 nay ra truong MBA, chi Chom cho em xin chart dduoc khong vay.

    Cam on chi,

    Em
    Thuy
    Men

    ReplyDelete
  6. sorry chi Chom, em quen ddua chi email cua em.
    bnguyen07@yahoo.com

    Thanks
    Thuy

    ReplyDelete
  7. Hi Thuy, để chị tìm lại chart gởi cho em nhé . Cám ơn em đã ghé chơi. :)

    CC

    ReplyDelete
  8. Em đã đọc qua cuộc đời của chị Barbara...Những tưởng chỉ có ở trên phim thôi chị nhỉ....Vậy mới thấy chị í mạnh mẽ tới cỡ nào...<3

    Em Hạnh Vũ

    ReplyDelete
  9. Hi Hạnh, cám ơn em ghé thăm thế giới nhỏ xíu của chị.

    Thiệt ra, cuộc đời thật phong phú hơn trên phim ảnh nhiều đó em. Chỉ tại mình không biết đó mà thôi. :)

    CC

    ReplyDelete

Tôi sẽ không trả lời những comment không ký tên.