Sunday 6 December 2009

Cách làm đèn cầy căn bản

1. Dùng búa gõ wax ra từng miếng nhỏ
Image Hosted by ImageShack.us

2. Cho vô nồi nấu. Đây là những cái nồi tự chế của tôi ;) Đó là những cái lon đồ hộp được để cho khô. Mỗi lon như vậy tôi sẽ nấu mỗi màu khác nhau. Xong cho vô 1 cái nồi khác. Đây là nấu kiểu double-boiling.

SAFETY NOTE: Khi nấu, không được bỏ đi nơi khác. Nếu rời khỏi bếp thì phải tắt bếp trước khi đi. Again, never leave your wax unattended!
Image Hosted by ImageShack.us

3. Trong khi đó thì mình chuẩn bị khuôn. Đây là mấy cái khuôn của tôi. Ngầu chưa? Ha ha ha... Nói chứ, mình có thể dùng bất cứ thứ gì để làm khuôn. Tôi saved mấy cái hộp này lại để dùng. Nhớ bôi dầu ăn trong khuôn.
Image Hosted by ImageShack.us

4. Cho chút wax đã chảy ra vô đáy khuôn. Đặt tim đèn vô ngay chính giữa cho dính chặt vô đáy.
Image Hosted by ImageShack.us

5. Quấn phần thân trên của tim đèn vô cây đũa hay cây bamboo skewer để giữ nó đứng yên.
Image Hosted by ImageShack.us

6. Khi wax trong nồi đã tan hết, cho màu vô. Muốn thử xem màu đã vừa chưa thì mình nhỏ 1 giọt wax ra tờ giấy towel. Cho mùi thơm vô wax. Từ từ chế wax vô khuôn. Để yên cho đèn cầy đông lại. Muốn làm nhiều màu thì cho 1 màu vô trước, đợi hơi đông lại thì cho lớp kế tiếp vô.
Image Hosted by ImageShack.us

7. Khi đèn cầy hoàn toàn nguội, xé bỏ lớp khuôn.
Image Hosted by ImageShack.us

No comments:

Post a Comment

Tôi sẽ không trả lời những comment không ký tên.