Monday 11 October 2010

Hoa tháng 12 - Trạng Nguyên

6 comments:

  1. Hi Chomchom,

    La smiley ne. Minh tinh theu 2 cai birth certificate cho 2 nhoc nha minh. Chomchom co the chi minh mua vat lieu gi va lam sao canh mau len vai duoc khong? Minh co thay nguoi ta ban mau san o Micheals nhung ma nhin so complicated voi lai hoi bi expensive hihi. Cam on Chomchom nhieu. Cho minh doan ti nha, co phai Chomchom o Irvine khong hehehe

    ReplyDelete
  2. Hi Smiley, thì mình chỉ cần mua vải, chỉ, kim, và khung thôi.

    Muốn định vị trí của các ô thì mình dùng cây bút gọi là transfer pen (?) để kẻ ô giống như trong chart mẫu, xong rồi mình chấm vị trí các ô để thêu theo.

    Đúng là Chôm ở Irvine. Smiley đoán từ các hình Chôm chụp phải không? ;)

    ReplyDelete
  3. Hi Chômchôm,
    Nghe chôm nói sao thấy dễ quá vậy à. Mà mình tìm mấy cái chart mẫu ở đâu vậy chôm. Vải là loai aida phải không? Mình dở mấy cái vụ tỉ mỉ này lắm nhưng thương con nên tính liều đại một lần coi sao. Smiley đóan được là vì đọc cái entry Chôm viết về nhóc của Chôm graduated from Montessory preschool tại smiley đang làm ở Irvine nên hay nghe mấy ngưởi coworkers tòan gởi con ở Montessory không hà hìhì. Smiley thì ở ngay khu Westminster đó Chôm :-)

    ReplyDelete
  4. Đúng vậy đó Smiley. Cách thêu cross stich rất đơn giản, chỉ cần 5 phút là biết hết nguyên tắc của nó rồi. Chỉ có khi thêu thì lâu và cần sự kiên nhẫn thôi.

    Đúng ra, mình có thể dùng bất cứ vải gì để thêu. Nhưng dùng vải aida là khoẻ nhất vì nó có ô sẵn cho mình.

    Chart thêu thì bây giờ mình ít khi phải mua lắm. Chịu khó search trên internet thì tha hồ có free download, khỏi tốn tiền mua. Hồi trưa nay Chôm có tán dóc với bà boss. Nghe nói là... mấy chục năm dzìa trước là phải mua không hà. Còn nếu quen ai cũng thêu thì 2 bên trao đổi mẫu cho nhau. Khi nghe Chôm nói bây giờ thì toàn là free thì chỉ kinh ngạc ghê lắm!!! Nói vậy để thấy là bây giờ mình sướng quá rồi! :)

    À, còn vụ Montesorri thì Smiley... sai mà thành ra đúng. Montesorri là cả 1 hệ thống có khắp thế giới chứ không riêng gì thành phố Irvine nhỏ xíu. Ngay tại Irvine cũng có cả chục trường (có lẽ vậy). Tại các thành phố khác như Santa Ana, Garden Grove, hay Westminster cũng đều có mà. :)

    ReplyDelete
  5. --Smiley ---
    Thanks Chom nhieu nha. Con vu truong Montesorri thi dung la ca the gioi nhung smiley thay la nguoi o Irvine thuong thich cho con hoc Montesorri hon la o nhung khu khac (cai nay la do noi chuyen voi coworkers who live in Irvine ma biet thoi) :-)

    ReplyDelete
  6. Smiley, à cái vụ trường Montesorri thì như vầy: Ở city này ít cho con nít học free public pre-school lắm. Muốn học public pre-school thì phải thuộc gia đình low income hoặc đứa bé có special needs. Ngoài ra, không ai được hết. Do đó, nếu muốn cho con đi pre-school thì cha mẹ phải cho con đi trường tư, mà trường tư thì có Montesorri là tốt nhất thôi. :)

    Khi nào Smiley thêu xong thì cho Chôm coi ké với nhe. :)

    ReplyDelete

Tôi sẽ không trả lời những comment không ký tên.