Friday 14 January 2011

Lồng đèn giấy - kiểu 5



Sau khi làm xong vài kiểu lồng đèn cho biết, tôi tưởng là sẽ không bao giờ làm lại nữa vì đã ... chán rồi. Bẵng đi mấy năm, tôi được yêu cầu dạy cho các em Hướng Đạo trong Liên Đoàn của Chó Con làm lồng đèn trong dịp trại Tết năm nay. Được đề nghị làm bằng bao lì xì như kiểu lồng đèn này, nhưng tôi sẽ cho các em làm bằng giấy thường vì lồng đèn bằng bao lì xì trông ... Tàu quá. Thứ hai nữa là bao lì xì khá đắt so với giấy này. Thứ ba nữa là theo tôi, giấy này làm lồng đèn trông sang hơn, không quê như dùng bao lì xì.

Thay vì phải đến 30 miếng giấy như kiểu trước, tôi lần mò làm kiểu ít miếng  giấy thôi. Sau khi thí nghiệm chán chê thì kiểu 9 miếng và 12 miếng coi cũng đẹp chán. Thì phải càng ít giấy thì càng tốt, chứ dán nhiều quá sẽ làm các em rối trí mà mình cũng mệt.

Đây là kiểu dùng 12 miếng giấy .



1. Cắt 12 miếng giấy chữ nhật bằng nhau, kích cỡ tuỳ ý. Xếp làm đôi theo chiều dọc rồi chiều ngang. Gấp 4 góc lại với nhau để tạo thành hình thoi lọt trong miếng giấy. Xem hình.

2. Dán 3 miếng giấy lại với nhau . Nhớ dán theo chiều dài của miếng giấy . Làm 4 cái như vậy .






3. Dán 2 mảnh lại với nhau.






4. Lúc này mình được 2 cái nửa lồng đèn rồi.






 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
5. Đặt dây tua lên nửa cái lồng đèn . Chú ý gắn xéo như trong hình .


6. Dán hai nửa lồng đèn lại với nhau là xong .

4 comments:

  1. Đơn giản vậy mà đẹp, hổng quê, lại rẻ nữa. vậy là thứ bảy tuần tới thực hành hả Chôm?

    ReplyDelete
  2. Cái này nhanh & đẹp nè chị há! ....

    ReplyDelete
  3. Chị Th, tuần tới rồi đó chị. :)

    ReplyDelete
  4. Quỳ, ừ, chắc tại mình không thích màu đỏ chói nên thấy cái này đẹp. :D

    ReplyDelete

Tôi sẽ không trả lời những comment không ký tên.