Tuesday 3 August 2010

Birth Record cho bé Chuột


Mẹ của bé Chuột là 1 tay đan móc thêu cừ khôi. Mẹ của bé cũng có thêu cho bé 1 tấm birth record, nhưng chưa hoàn tất thì mẹ của bé phải "bed rest" do yếu sức khi đang mang thai bé. Bức tranh từ đó dở dang. Thôi thì bây giờ dì Chôm thêu hộ cho mẹ bé vậy.

Bé Chuột sinh năm con chuột, sinh ra bé bỏng như con chuột luôn! Khi tôi nhìn thấy mẫu thêu này, tôi biết ngay là tôi phải thêu cho bé Chuột mới được! Mấy nàng chuột trong hình trông tinh nghịch y như bé Chuột mà! Nguyên mẫu là có tới 4 nàng chuột, nhưng như thế thì trông khá rối. Tôi còn cho nàng chuột đang ngồi thổi bong bóng quay mặt về phía trái, thay vì quay về hướng phải như trong nguyên mẫu.

Bức tranh hoàn tất đúng 1 ngày trước sinh nhật 2 tuổi của Chuột. Chuột sẽ nhận được quà sinh nhật trễ vài hôm, qua đường bưu điện.

Mừng sinh nhật con.

11 comments:

  1. Mẹ con Bé Chuột vừa nhận được quà sáng sớm hôm nay nè dì Chôm ui. Đang định chụp hình và viết bài về cái Birth Record dễ thương này thì quay lại đã thấy dì Chôm viết sẵn rồi. Mừng quá chừng!!! hugs & kisses dì Chôm nhiều thật nhiều á!!!!!!

    Quà không có trễ đâu à, tại bé Chuột ăn SN cả tuần lận. Khi nào bà Ngoại về thì bé Chuột mới hết SN mà ..hí hí hí ....

    Thấy con Chuột Nhắt đang thổi bong bóng, bé Chuột cứ kêu: bé bubble ....bé bubble (ý là bé thổi bubble đó) ...mắc cừ ghê lun à

    Chưa tìm ra khung tại chiều nay mẹ bé Chuột lo dẫn bà Ngoại đi uốn tóc rồi. Mai mẹ mới dẫn bé Chuột ra Hobby Lobby sắm khung á ! ..

    hugs & kisses dì Chôm cái nữa rồi bé Chuột ôm cái BR này đi khò nè (hai tay ôm 2 tấm tranh thêu: 1 của dì Tanya, 1 của dì Chôm)

    ReplyDelete
  2. Hu, hu ganh tỵ với Bé Chuột quá đi, bé được Dì Chôm làm cho Birth Record quá xá xinh xắn luôn...dì Th cũng muốn có 1 cái nè...hic...ha...ha...ha:::)))

    ReplyDelete
  3. Dễ thương quá à, cái border cầu kỳ ghê chị ơi.

    ReplyDelete
  4. Quỳ, bé Chuột khoái là được rồi. :D Em ráng kiếm cái frame nào vừa với cái border của nó nghe. Nếu em kiếm được cái nào có lớp board nữa thì trông nó sẽ đẹp hơn. :)

    Khi nào chụp hình thì em cho chị xin 1 tấm nghe. Thẩy vô e-mail cho chị. Tấm hình này chị chụp buổi tối nên màu sắc tái tái thấy mà ghê luôn hà. :)

    ReplyDelete
  5. Chị Th, dì Th mà làm birth record thì sẽ chiếm... world record về chuyện làm birth record trễ đó. Ha ha ha... :D

    ReplyDelete
  6. Thanks, mẹ thằng cu Wi. :D Đúng là tay thêu thùa xịn có khác, nhìn vô là biết ngay cái border cầu kỳ. Chị thì lớ quớ tưởng nó là... chiện nhỏ, tới chừng làm vô mới... ngáp luôn! :D :D :D

    ReplyDelete
  7. Sẵn mẹ Kiwi nhắc thì em cũng nói lun nè: cái border cầu kỳ và tốn công thiệt á chị ui. Mẹ em nhìn mà còn ......hết hồn cơ mà. Mẹ nói: sao chị siêng quá vậy ???? Em lôi cái BR dở dang của em thêu cách đây 2 năm ra cho mẹ coi, giải thích lý do vì sao chị thêu cái này ...xong mẹ gõ đầu em 1 cái nè ...há há há ...

    Dạ để mai em tìm khung về làm xong xuôi rồi chụp hình mới, mang đi khoe nhen! :) :)

    hugs & kisses dì Chôm tiếp nè.

    ReplyDelete
  8. bữa nay mới thấy cái này...dể thương quá chị ơi, nhìn mấy em chuột cute cute giống như bé Chuột vậy :))

    ReplyDelete
  9. Quỳ, :D :D bị kí đầu là... đáng đời mà. :D

    Tanya, thì chị cũng nghĩ vậy nên hăng hái thêu cho Chuột đó mờ! :)

    ReplyDelete
  10. Cám ơn chị Mai. :D Em phải thay đổi mẫu chút xíu đó chị, nhất là mấy màu back stich. Trong nguyên mẫu là dùng toàn màu xám đậm (gần như đen) để backstich, em đổi màu backstich gần hết luôn để cho nó nhìn nhẹ nhõm hơn đó.

    ReplyDelete

Tôi sẽ không trả lời những comment không ký tên.